Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Nỗi nhớ một dòng sông.

Ni nh mt dòng sông.
( Thơ: ttng)

Có mt dòng sông chảy tràn kí c
quê tôi nghèo mùa nước lt thiếu ăn
tôi chào đi thi ly lon chiến tranh
ch biết Ngoi là người thân duy nht...

Hoàng hôn xung,đng bên trin núi lnh,
nh quê nhà, con sông nh phù sa.
tnh lng.thân thương, chân cht,tht thà,
quê tôi đó ... bây gi xa bin bit...

Tôi nh mãi, dòng sông xưa nh quá,
nhà Ngoi nghèo cơn gió sm chiu thu.
bên sông quê sau my rng mù u,
tôi nht trái thay đèn du hc ch .

Mưa tháng chín nước tràn đng ngp lũ.
đôi chân non quên đường cũ lc ri.
ai có v Làng Đc M quê tôi,
thăm m Ngoi nói thay li t bit ...

Ngoi ca tôi người nhà quê hin lm,
nuôi tôi khôn bng cá mm, rau đng.
ri mt chiu đành giã bit dòng sông,
tóc ngoi trng ngó mong thng cháu nh...

My mươi năm  chưa mt ln v đó,
dòng sông xưa con thuyn cũ còn không ?
my mươi năm: ni nh mt dòng sông,
màu nước đc, tóc ngoi tôi trng xóa.

ttng.


https://youtu.be/7-Y2AeF6XZQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét