Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Nỗi nhớ tháng tư




+++ 
Cô gái Việt Nam ơi
Cô gánh cùng tôi nỗi buồn vong quốc
Mình tha hương đâu biết được ngày về
Chút tương phùng rồi hai nẻo sơn khê
Tôi viễn xứ cô về cùng thực tại
Cô gái Việt Nam ơi
Quê hương ngày từng ngày xa mãi
Thời thanh xuân tôi là lính không nhà
Tháng tư buồn từ tàn cuộc can qua
Tôi chiến bại nên tìm đường ra biển
Rồi thay tên...lãng quên thời chinh chiến
Học tiếng "bồi" nhập tịch Mỹ bỏ Việt Nam
Dù cố quên sao vẫn nhớ râm ran
Cái quá khứ nó phũ phàng thế đấy
Nhớ Núi lớn...nhớ Vũng Tàu thuở ấy
Đám bạn bè...còn mấy đứa thảm thương
Ôi nhớ gì hơn niềm nhớ quê hương
Nó da diết...nó đoạn trường giá buốt
Cô có lẽ phía bên người thắng cuộc
Bỏ làng quê,đi hợp tác ...theo chồng?
Hai đứa mình có hòa giải được không
Khi chủ nghĩa vô hình còn ở giữa !
...
TN
(30 tháng 4 năm 2018)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét